For Whatever I am, And Will Become...., I Owe It To My Grandfather.



3.27.2012

แนะนำ หนังสืออ่านเพิ่มความรู้เล่มใหญ่ เล่มใหม่

27.03.12

ไปเดินร้านหนังสือ Kinokuniya สาขาสยามพารากอนเมื่อเช้า ตอนแรกก็ไปเดินแถวหนังสือปรัชญาก็ได้มาหนึ่งเล่ม ชื่อ Freedom from the Known ของ Jiddu Krishnamurti เกือบจะเดินออกแต่ก็ย้อนกลับไปมุมหนังสือเย็บปัก เปิดดูอยู่หลายเล่ม แต่ชอบเล่มนี้มากที่สุด SEW U  ราคา 782 บาท  ผู้เขียนชื่อ คุณ Wendy Mullin with คุณ Eviana Hartman  คิดว่าคุ้มค่า มีอะไรน่าสนใจตลอดเล่ม แล้วจะนำเอาความรู้ หรือ ศัพท์ภาษาอังกฤษใหม่ๆมาฝากกันนะค่ะ เพราะมีคนเคยพูดไว้ว่า

" ถ้าคิดว่าคุณรู้ซึ่งทุกสิ่ง ทุกอย่างหมดแล้วล่ะก็  คิดซะใหม่ "

 น้องเห็นด้วยกับคำพูดนี้มากๆ เพราะทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือใหม่ หรือ แม้แต่กลับไปอ่านหนังสือเล่มเก่าที่เคยอ่าน บางครั้งก็ยังคิดเลยว่า เอะ อันนี่เรายังจำไม่ได้ เอะ อันนี่เรายังไม่ได้อ่าน ทั้งที่ก็อ่านไปแล้ว ส่วนอะไรที่เป็นความรู้ใหม่ไม่ว่าจะมาจากหนังสือ หรือจากคำพูดที่บอกกันมา ทุกอย่างมันคือข้อมูล คือความรู้ ที่เมื่อเราได้ฟังมากๆ อ่านมากๆ มันจะทำให้เราเป็นคนที่รู้จัก คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ได้ว่า เราเลือกที่จะใช้ข้อมูลไหนกับชีวิตประจำของเรา
น้องเป็นคนที่ แทบจะ ไม่วิ่งตามกระแสฮ็อตฮิทใดใดที่รู้ว่านั่นมันไม่ใช่ตัวเรา แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะปิดกั้น หรือ ไม่ยอมรับ น้องก็ยังยิ้ม บันเทิงไปกับสิ่งนั้นได้ เพียงแต่ไม่ยึดติดเท่านั้น บางครั้งยังคิดว่าตัวเอง หัวโบราณ เกินไปด้วยซ้ำ จ้า


No comments:

Post a Comment